Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Cách điều trị bệnh vảy nến da đầu đúng cách không lo bệnh tái phát

Ngoài những vùng da khác trên cơ thể như mặt, tay, cổ,...thì bệnh vảy nến da đầu là vị trí bệnh đặc biệt, khó điều trị hơn các vùng da khác trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu các bạn nắm rõ được cách điều trị bệnh vảy nến da đầu dưới đây của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ đây lùi được những triệu trứng của bệnh cách nhanh nhất. Ngoài ra, đây cũng là cách chăm sóc da đầu tốt, giúp bạn có da đầu khỏe, mái tóc mềm mượt.

Xem thêm: Bệnh vảy nến có ngứa không? Làm thế nào để giảm ngứa khi bị vảy nến.

Đã có không ít người bệnh nhân phàn nàn với chúng tôi rằng họ đang phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh vẩy nến trầm trọng hơn vì họ không biết cách xử lý vảy nến với làn da đầu. Cũng có rất nhiều người cho biết cảm thấy bất lực trong việc điều trị chăm sóc làn da đầu khi bị vẩy nến. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cách điều trị bệnh vẩy nến da đầu cũng như cách chăm sóc các bệnh chàm da về da đầu không quá khó như mọi người vẫn nghĩ?

Biết cách điều trị bệnh vảy nến da đầu đúng cách – Ngăn ngừa được biến chứng

Vảy nến da đầu được biết đến là dạng của viêm da mãn tính, với các triệu trứng tổn thương ngoài da, đặc biệt là tại vùng da đầu nằm sau gáy. Bệnh vảy nến da đầu thường rất khó điều trị làm cho bệnh kéo dài dai dẳng bởi có sự “hỗ trợ” từ chân tóc.

cach-dieu-tri-benh-vay-nen-da-au
Cách điều trị bệnh vảy nến da đúng đúng cách không phải ai cũng biết
Bệnh không chỉ gây nên nhiều khó chịu cho da đầu mà nó còn làm mất thẩm mỹ cho da dầu, làm cho người bệnh tự ti, mặc cảm. Chính bởi điều này làm cho người bệnh cần tìm được ngay cho mình những cách điều trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả nhất để hạn chế tối đa các hậu quả nghiêm trọng.

Điều trị vảy nến da đầu đúng cách là như thế nào?

Gội đầu bằng nước ấm

Là cách được đánh giá cao giúp làm giảm triệu trứng ngứa ngáy, khó chịu mà vảy nến gây ra cho da đầu. Nước ấm có tác dụng giúp làm giãn những dây thần kinh tại vùng da bị tổn thương do vảy nến giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Hàng ngày, bạn có thể dành ra khoảng 15 phút để massage da đầu với nước ấm giúp làm mềm, ẩm da cùng loại bỏ đi lớp tế bào chết xếp chồng chất lên da.

Trong thời gian điều trị bệnh vảy nến da đầu, người bệnh cũng nên hạn chế dùng các loại sản phẩm chăm sóc tóc, những sản phẩm chứa hóa chất độc hại bởi các chất này có thể làm cho da đầu yếu đi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xấu tấn công da.

cach-dieu-tri-benh-vay-nen-da-au
Gội đầu bằng nước ấm giúp tăng độ ẩm cho da đầu
Hơn hết, người bệnh nên sử dụng những dòng sản phẩm vệ sinh cho da đầu được chiết xuất tự nhiên để giảm thiểu tối da tình trạng kích ứng da. Tốt nhất, cần phải lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa cùng nhận được lời khuyên tốt nhất cho việc điều trị.

Hạn chế cào gãi và cọ xát mạnh cũng là cách điều trị bệnh vảy nến hiệu quả

Khi bị bệnh vẩy nến da đầu, một trong những triệu chứng điển hiển của bệnh là cảm giác ngứa ngáy dữ dội làm cho bạn muốn gãi để dịu cơn ngứa đi ngay lập tức. Chính bởi vậy, việc cào gãi, cọ xát được xem như là một phản ứng tự nhiên của cơ thể giúp làm giảm các cơn ngứa khó chịu của bệnh. Tuy nhiên, chính việc này lại vô làm cho da đầu bị tổn thương nặng, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn tấn công cũng như gây nhiễm trùng da đầu, lở loét.

cach-dieu-tri-benh-vay-nen-da-au
Hạn chế gãi giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn
Để có thể giảm thiếu cảm giác ngứa ngáy do vảy nên bằng cách gãi, cọ sát người bệnh có thể sử dụng một vài mẹo trong dân gian như sử dụng nước giấm táo giúp làm dịu các cơn ngứa da đầu hay để cơ thể quên đi cảm giác khó chịu bằng cách nghe nhạc, đọc sách, làm các công việc chân tay. Tuy nhiên, những cách này thường không cho kết quả tốt cho lắm bởi cảm giác khó chịu cso thể mạnh lấn át ý chí của người bệnh.

Dưỡng ẩm cho da đầu đúng cách

Dưỡng ẩm cho da đầu cũng là một điều khá quan trọng giúp bảo vệ da đầu, bởi vì nếu da đầu khô, bong tróc rất dễ bị các loại vi khuẩn, nấm làm tổn thương. Các triệu chứng của vẩy nến làm cho da đầu dầm bị khô, các mảng da sần sùi tạo cảm giác vô cùng khó chịu.

Không chỉ có vậy, các mảng da khô, bong tróc thường bị rơi xuống khiến cho người ngoài cảm thấy mất vệ sinh làm cho người bệnh cảm thấy xấu hổ, mặc cảm. Đây cũng chính là nguyên nhân làm cho người mắc bệnh vảy nến tự ti không dám ra ngoài tiếp xúc với mọi người vào lúc này.

cach-dieu-tri-benh-vay-nen-da-au
Dưỡng ẩm cho da đầu bằng dầu dừa đem lại công dụng hiệu quả
Chính bởi vậy, để hạn chế tối đa các triệu chứng trên thì người bệnh nên chú ý dưỡng ẩm cho da thường xuyên, nhất là sau những lúc gội đầu. Nhưng, người bệnh cũng nên dưỡng ẩm bằng những dược liệu chiết xuất tự nhiên hay là các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được bày bán tại những nhà thuốc lớn, uy tín trên toàn quốc.

Tắm nắng cách chữa bệnh vảy nến tại nhà

Việc phơi nắng đúng cách cũng có thể giúp tình trạng da đầu bị vẩy nến được cải thiện đáng kể. Nhưng, phơi nắng như thế nào mới là đúng cách? Theo những chuyên gia, việc tắm nắng giúp cơ thể tự động tổng hợp vitamin D tốt cho xương cùng hỗ trợ điều trị làm giảm những triệu chứng khó chịu bởi vảy nến.

Do đó, hàng ngày bạn nên cố gắng dành ra khoảng 15 phút để tắm nắng vào buổi sáng, tầm từ 6 giờ đến trước 9 giờ. Trong quá trình phơi nắng, có thể sử dụng các loại kem chống nắng để ngăn ngừa những tác động từ tia tử ngoại tiếp xúc trực tiếp với da ảnh hưởng xấu đến chất lượng của làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét