Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Cách chữa chàm sữa tự nhiên tại nhà cho bé an toàn

Bật mí cho mẹ cách chữa chàm sữa ở trẻ em nhanh và hiệu quả nhất. Chàm sữa là chứng bệnh ngoài da mà trẻ em thường xuyên mắc phải. Để có thể điều trị cho trẻ tại nhà được an toàn cũng như hiệu quả, mẹ nên nắm rõ thêm thông tin về căn bệnh này. Những cách chữa chàm sữa ở trẻ em qua bài viết giới thiệu dưới đây sẽ giúp các mẹ chữa khỏi bệnh cho trẻ, giúp yên tâm hơn.

Nguyên nhân gây ra bệnh chàm sữa trẻ em

Bệnh thường có liên quan đến cơ địa của trẻ cùng những chất gây dị ứng. Các chất gây dị ứng được tạo nên từ sâu bên trong cơ thể hay bao gồm những tác nhân bên ngoài, dị ứng phấn hoa, dị ứng thức ăn, dị ứng lông động vật,…. Một số nguyên nhân gây nên bệnh chàm sữa ở trẻ em có thể kể đến như:
  • Những loại ve, mạt, bọ chét,…
  • Bụi bặm, Nấm mốc, môi trường xung quanh bẩn.
  • Trẻ bị dị ứng với các loại lông động vật chó mèo, dị ứng hóa chất,…
  • Trẻ có thể mắc chàm sữa bởi rối loạn tiêu hóa bởi ăn uống thiếu khoa học, uống sữa không hợp,…
cach-chua-cham-sua
Bụi bặm, Nấm mốc, môi trường xung quanh bẩn dẫn đến bệnh chàm sữa cho bé

Biểu hiện của bệnh chàm sữa ở trẻ em

Một vài biểu hiện của chàm sữa mà bạn có thể dễ dàng nhận thất như:
  • Chàm sữa với các biểu hiện xuất hiện trên da như có mụn nước, vùng da đỏ, tróc vẩy và đóng mài.
  • Chàm sữa thường xuất hiện 2 bên má, dần dần lan ra các vùng da đầu, cổ, bụng, lưng và tay chân,… 
  • Bệnh làm trẻ cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bú kém, quấy khóc, ngủ không ngon giấc. 
Khi trẻ bị chàm sữa mà gãi sẽ có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng thêm bởi lúc này những mụn nước vỡ ra, rớm máu, gây nên tình trạng bội nhiễm lở loét da khi kết thúc để lại sẹo.

Cách chữa chàm sữa ở trẻ em hiệu quả

Khi nắm rõ về bệnh, các mẹ cũng có được cho mình cách phòng ngừa và điều trị bệnh chàm tốt nhất cho trẻ. Mẹ hãy thử một vài cách dưới đây xem sao nhé!

Cám gạo trong điều trị chàm sữa

Mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 ít cám gạo (loại cám gạo sạch được dùng để đắp mặt), 1 chén nhỏ, thêm vài cụ than vùng vài tờ giấy A4.

Trước hết lấy giấy A4 đặt trên chén sao cho giấy che kín miệng chén, tiếp đó lấy cám gạo cho lên trên giấy cùng che miệng chén, vun cám thành hình chóp, đốt nóng cục than đặt lên trên chóp cám gạo để cám cháy từ từ.

cach-chua-cham-sua
Hàng ngày bôi từ 1-2 lần, kiên trì thực hiện trong 1 tuần 
Trong quá tình cám gạo cháy dầu cám gạo sẽ dần dần chảy xuống dưới chén, đợi đến khi cám gạo cháy thế thì dừng lại, không nên để giấy bị khiến vụn cám gạo rơi xuống chén lẫn vào với dầu.

Sử dụng dầu cám gạo đã được để nguội bôi lên vùng da bị chàm sữa ở trẻ, hàng ngày bôi từ 1-2 lần, kiên trì thực hiện trong 1 tuần bệnh chàm sữa ở trẻ sẽ được điều trị triệt để. Cách chữa bệnh chàm sữa ở trẻ em bằng cám gạo này rất hiệu quả được lưu truyền sử dụng rộng rãi trong dân gian, không gây các tác dụng phụ nên mẹ hoàn toàn an tâm chữa bệnh cho trẻ.

Cách chữa chàm sửa ở trẻ bằng dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng ở đây là loại tinh dầu dừa nguyên chất được bán tại những cửa hàng mỹ phẩm có độ uy tín, dầu dừa khi được ép lạnh sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng giúp điều trị những bệnh về da rất an toàn và hiệu quả.

Mẹ chỉ cần nhỏ ít tinh dầu dửa ra tay, sau đó thoa lên trên những cùng da bé bị chàm sữa, có thể massage da cho bé tạo cảm giác dễ chịu hơn. Tiến hành thực hiện theo phương pháp hàng ngày, chú ý nên tiến hành cho bé trước khi tắm khoảng 30 phút để tinh dầu dừa có tời gian thẩm thấu vào da bé.

cach-chua-cham-sua
loại tinh dầu dừa nguyên chất hiệu quả tốt hơn
Chỉ sau vài ngày những triệu chứng  bệnh chàm sữa trên trẻ sẽ được đánh tan, không chủ giúp điều chị bệnh mà còn có tác dụng làm mềm da cho trẻ.

Dùng khoai tây chữa bệnh chàm sữa ở trẻ em

Khoai tây có chứa rất nhiều tinh bột, canxi, cellulose, phốt pho, vitamin B1, B2, C, sắt,… cũng những chất chống oxy hóa có tác dụng tái tạo nên tế bào da mới, diệt khuẩn và giữ ẩm cho làn da trẻ.

Chỉ từ 1-2 củ khoai tây, sau khi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng rồi ép lấy nước cốt. Thêm vào đó khoảng 50ml nước lọc, quấy đều rồi bôi lên các cùng da bị bệnh chàm ở trẻ em. Chờ khoảng 20 phút để các chất có trong khoai tây thẩm thấu vào trong làn da bé, rồi tắm sạch sẽ cho bé. Sau khi lau khô người mẹ có thể bôi kem dưỡng âm và mặc quần áo thoáng mát cho bé.

Trên đây là một trong ố ít những cách điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ em, mẹ truy cập ngay https://viemdatreem.com/benh-cham-sua-o-tre-so-sinh/ để tìm hiểu thêm thật nhiều cách chữa chàm sữa khác cho bé nhà mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét