Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Cách chữa bệnh chàm khô tại nhà từ tự nhiên hiệu quả

Bệnh chàm khô mặc dù không ảnh hưởng nhiều hay gây nguy hiểm đến sức khỏe, tuy nhiên nó lại có sự ảnh hưởng rất lớn đối với các hoạt động sinh hoạt, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ gây khó chịu cho người bệnh.

Xem thêm: Bệnh vảy nến có ngứa không? Làm thế nào để giảm ngứa khi bị vảy nến.

Có rất nhiều cách chữa bệnh chàm khô hiệu quả hiện nay. Có thể kể đến như sử dụng các loại thuốc tây kết hợp với những biện pháp hỗ trợ trong điều trị.

cach-chua-benh-cham-kho
Bệnh chàm khô xuất hiện trên cổ tay
Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể áp dụng theo một một vài phương pháp điều trị bệnh chàm da khô đơn giản từ tự nhiên cũng rất hiệu quả, an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách điều trị được giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa bệnh chàm khô bằng tự nhiên hiệu quả

Những các chữa bệnh chàm khô đều nhằm mục đích chính là giảm thiếu tối đa những triệu chứng của bệnh, ngăn cho bệnh không tái phát. Điều trị các triệu chứng chủ yếu của bệnh như chống viêm nhiễm, da khô bong tróc, ngứa và ngăn ngừa bệnh tái phát.

 Song song với việc sử dụng những loại chống viêm, thuốc giảm ngứa, thuốc kháng histamin, …. Bệnh nhân cũng có thể áp dụng những phương pháp chữa bệnh chàm khô bằng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau:

Chữa chàm khô bằng dưa chuột

Dưa chuột (hay còn gọi dưa leo) có chứa rất nhiều vitamin, lượng nước có trong dưa chuột lớn cùng với đó là khả năng chống viêm tác dụng làm mềm da rất tốt. Bởi nên rất thích hợp sử dụng để loại bỏ đi những vết chàm. Cách sử dụng dưa chuột chữa bệnh chàm khô cũng rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

cach-chua-benh-cham-kho
Dưa chuột chống viêm tác dụng làm mềm da rất tốt
Dưa chuột sau khi rửa sạch cắt lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh, sau khoảng từ 10 – 15 phút thì rửa lại với nước sạch. Có thể thực hiện phương pháp này 3 – 4 lần/ ngày. Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cây đàn hương điều trị chàm khô

Dùng một chút bột gỗ cây đàn hương như là một vị thuốc nam chữa bệnh chàm rất tốt. Cây đàn hương có tác dụng làm giảm cũng như khắc phục ngay những triệu chứng của bệnh chàm khô. Hiện nay, rất nhiều các chị em phụ nữ sử dụng bột gỗ đàn hương để làm nguyên liệu trị mụn, dưỡng da rất tốt.

cach-chua-benh-cham-kho
Ngoài công dụng làm đẹp, bột đàn hương còn có tác dụng điều trị chàm hiệu quả
Để tiến hành chữa bệnh chàm khô bằng bột gỗ đàn hương chúng ta thực hiện như sau:

Lấy một lượng nhỏ bột gỗ đàn hương trộn đều với nước sao cho tạo thành một dạng hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị chàm khô tôi bôi hỗn hợp này lên da, đợi sau 10 phút thì rửa lại với nước sạch. Do đặc thù của cây đàn hương nên đối với cách này bạn nên thực hiện 1 lần/tháng.

Chữa bệnh chàm khô bằng muối rất hiệu quả

Muối vừa có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da vừa có tính tính kháng khuẩn rất tốt. Hơn nữa muối lại là một nguyên liệu có sẵn trong bếp của tất cả các gia đinh nên các bạn có thể tận dụng muối để chữa da bị chàm khô bất cứ lúc nào. Tiến hành có thể tiến hành như sau:

Pha muối vào cùng nước tắm. Nên cho thêm vào trong thêm một chút tinh dầu oải hương rồi ngâm toàn bộ cơ thể trong bồn khoảng 20 phút. Sau khi ngâm người xong thì tắm lại với nước sạch.  Tiếp đó lấy khăn mềm lau khô và bôi kem dưỡng ẩm cho da.

cach-chua-benh-cham-kho
Muối có tính tính kháng khuẩn rất tốt
Với cách điều trị chàm khô bằng muối này bạn có thể áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần.

Lá nha đam (lô hội)

Chắc chán các bạn đều nghe đến Nha đam có chứa tinh chất giúp chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Trong nha đam có chứa nhiều vitamin E tác dụng dưỡng da mềm mại. Giúp xớm loại bỏ đi lớp da khô bong tróc cùng giảm triệu chứng ngứa rất tốt.

cach-chua-benh-cham-kho
Nha đam có chứa tinh chất giúp chống viêm, kháng khuẩn rất tốt
Bạn rửa sạch lấy gel trong lá rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị chàm sau rồi đợi khô tự nhiên. Sau đó rửa lại với nước ấm. Tiến hành thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sau một tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Dùng nghệ điều trị chàm khô hiệu quả

Nghệ cũng là nguyên liệu tự nhiên được tin dùng để chữa những bệnh ngoài da rất tốt. Tinh nghệ với thành phần chính là chất curcumin. Nó là một loại chất oxy hóa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch da rất tốt. Để tiến hành chữa bệnh chàm khô bằng nghệ, có đến 2 cách để các bạn lựa chọn như sau:
  • Cách 1: lấy bột nghệ pha với nước để ngâm rửa cho vùng da bị bệnh hoặc có thể uống nhằm điều trị từ sâu bên trong cơ thể. Nếu có thể thực hiện thường xuyên theo phương pháp này rất đơn giản mà hiệu quả, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.
  • Cách 2: kết hợp sữa tươi với bột nghệ tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da khoảng 2 lần/ngày.
cach-chua-benh-cham-kho

Điều trị chàm khô bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhờ có chứa lượng lớn axit béo. Đặc biệt lượng vitamin E dồi dào có trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da. Làm giảm tình trạng da bị khô bong tróc.

Thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần trực tiếp bôi dầu dừa lên vùng da bị chàm hàng ngày. Nên kết hợp sử dụng dầu dừa để chế biến cùng với các thực phẩm ăn hàng ngày hoặc có thể chế biến vào đố uống.

Các cách chữa này bạn hoàn toàn có thể áp dụng để chữa bệnh chàm ở trẻ em cũng rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét