Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Chữa bệnh chàm bằng đông y | Cách chữa bệnh chàm da hiệu quả

Chữa bệnh chàm bằng đông y hiện đang là phương pháp được rất nhiều người bệnh tin dùng bởi hiệu quả cũng như không gây nên những tác dụng phụ như các loại thuốc tây y. Nếu các bạn ngại sử dụng thuốc tây, có thể tham khảo một trong các bài thuốc chữa bệnh chàm bằng đông y qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xem thêm: Chữa chàm môi bằng đông y hiệu quả | Không lo bệnh chàm môi tái phát.

Bài thuốc chữa bệnh chàm bằng đông y

Các bài thuốc uống trị chàm

  • Bài 1: Củ kim cang, sâm đại hành, hoàng kỳ, thổ phục linh, đẳng sâm, vỏ núc nác (hay hoàng bá), kim ngân hoa, bồ công anh, phòng phong. 
  • Bài 2: Thổ phục linh, hoàng bá nam, khổ sâm, hạ khô thảo, kim ngân, nhân trần, hoạt thạch, ké đầu ngựa.
  • Bài 3: Thanh nhiệt hóa thấp thang, gồm hoàng bì, hoàng cầm, bạch tiễn bì, hoạt thạch, phục linh, khổ sâm, kim ngân, sinh địa, đạm trúc diệp. 
  • Bài 4: Tiêu phong tán, gồm phòng phong, kinh giới, thuyền thoái, khổ sâm, ngưu bàng tử, sinh địa, tri mẫu, thạch cao, mộc thông.
Trong trường hợp người mắc bệnh chàm da có thêm dấu hiệu tiêu chả thì có thể cắt thêm vài lát gừng cho vào thang thuốc. Đây là các bài thuốc có tác dụng tiêu viêm, giải độc nâng cao thể trạng.

chua-benh-cham-bang-dong-y

Các bạn có thể tùy chọn 1 trong 4 bài thuốc uống này để sử dụng cho mình. Kiên trì uống mỗi ngày 1 thang liên tục cho đến khi cảm thấy các vết tràm khô đi, không còn tình trạng ngứa ngáy.

Thuốc đông y ngâm, rửa chữa bệnh chàm

Nguyên liệu gồm có: Ngải cứu, kinh giới, xà sàng tử, phèn xanh, vỏ núc nác.

Mang tất cả những vị thuốc này đun sôi khoảng 10-15p cho vị thuốc tan ra nước. Sau khi đợi nước ấm các bạn ngâm vùng da bị chàm trong nước khoảng 10p, mỗi ngày ngâm từ 2-3 lần liên tục cho đế khi không còn nhận thấy những dấu hiệu của bệnh.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể ngâm than thuốc này với rượu rồi dùng rượu này thoa lên vùng da bị bệnh cũng mang lại hiệu quả cao. Đối với trường hợp chàm cấp tính thì các bạn có thể sử dụng 1 trong các bài thuốc sau:
  • Bài 1: Khổ sâm, hoàng bá, phục linh, bạch tiễn bì, sinh địa, hoàng cầm, hoạt thạch, đạm trúc diệp, kim ngân hoa.
  • Bài 2: Hậu phác, trư linh, phục linh, nhân trần, bạch tiễn bì, trạch tả, trần bì.
  • Bài 3: Cỏ màn trầu, cam thảo đất, ké đầu ngựa, kinh giới, thổ phục linh, kim ngân hoa, sài đất.
Đây là 3 bài thuốc đặc biệt hiệu quả đối với những người mắc bệnh đang trong giai đoạn thứ cấp được các danh y khuyên dùng.

chua-benh-cham-bang-dong-y

Chữa bệnh chàm bằng đông y mặc dù không mạng lại hiệu quả nhanh như cách điều trị bệnh chàm bằng thuốc tây y, nhưng nó lại phù hợp với hầu hết mọi người và không gây nên nhưng tác dụng phụ không mong muốn. Các bạn hãy cố gắng kiên trì áp dụng hàng ngày sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả, ngăn ngừa không cho bệnh tái phát. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét