Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Cách điều trị bệnh chàm da hiệu quả | Thuốc chữa chàm da tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh chàm da như trị chàm bằng thuốc Tây y, Đông y hay những mẹo dân gian được lưu truyền cho đến ngày nay. Mời các bạn đi tìm hiểu lỹ hơn về cách điều trị bệnh chàm qua bài viết dưới đây.

Cách điều trị bệnh chàm bằng thuốc Tây y

Sau khi nhận thấy da có những dấu hiệu của bệnh chàm, các bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau khi đã có những nhận định về bệnh, bác sĩ tùy vào triệu chứng tình trạng của bệnh mà đưa ra những loại thuốc điều trị và liệu lượng phù hợp. Thuốc điều trị chủ yếu hiện nay thường tập chung vào điều trị những triệu chứng của bệnh với những loại thuốc uống, thuốc bôi, chống viêm giảm ngứa.

thuoc-dieu-tri-benh-cham-da

Với những người mới mắc bệnh và bắt đầu sử dụng thuốc, các bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc tác động mạnh, cũng nên hạn chế gãi ngứa tránh da bị tổn thương khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Theo đánh giá ghi nhận, những loại thuốc trong điều trị chàm da thường được bác sĩ kê cho người bệnh như:

Nhóm thuốc bôi gồm có:
  • Nước muối sinh lý, thuốc tím 1% hay Jarish.
  • Dung dịch nitrat bạc 0.25 – 2%; chống nhiễm eosin; milian,...
  • Kem kháng sinh, corticoide, dầu kẽm hay hồ bôi brocq,...
  • Mỡ salycylé, mỡ corticoide hay ichtyol.
thuoc-dieu-tri-benh-cham-da

Nhóm thuốc uống gồm có:
  • Thuốc an thần có tác dụng chống ngứa như thuốc kháng histamin
  • Thuốc giải mẫn cảm như vitamin C liều cao.
  • Những loại vitamin như vitamin A, vitamin D2, vitamin P, PP, vitamin B2, B6.

Mẹo chữa bệnh chàm dân gian

Dân gian lưu truyền rất nhiều mẹo điều trị bệnh chàm hiệu quả, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi xin phép được giới thiệu đến các bạn 3 mẹo điều trị bệnh chàm tại nhà với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên mà hiệu quả lại rất cao như:

Phương pháp trị chàm da bằng dầu dừa

Thành phần trong dầu dừa có chứa rất nhiều các loại enzim có lợi như antibacterial, anti-fungal, antioxidant hay antimicrobial tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh chàm da.

Xem thêm: Chữa chàm môi bằng đông y hiệu quả | Không lo bệnh chàm môi tái phát.

Phương pháp áp dụng điều trị các bạn tiến hành theo những cách dưới đây:
  1. Thoa dầu dừa vào vùng da mắc bệnh trước khi tắm từ 15 - 30p để dầu đủ thời gian thấm vào da sau đó rửa sạch với nước.
  2. Chế biến dầu dừa với những món chiên, xào, canh,... trong bữa cơm hàng ngày.
  3. Uống dầu dừa pha với nước ấm hàng ngày.
cach-chua-benh-cham-bang-dau-dua

Mẹo chữa chàm da với lá ổi

Lá ổi có tác dụng chống viêm kháng khuẩn rất tốt trong việc làm lành những tổn thương do bệnh gây nên. Với những tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chàm, một loại nguyên liệu rất dễ kiếm trong cuộc sống hiện tại mà được nhiều người áp dụng trong việc điều trị bệnh chàm.

Cách sử dụng lá ổi điều trị chàm như sau:
  • Mang một nắm búp ổi non hoặc lá banh tẻ rửa sạch vò qua đun sôi với nước trong khoảng 5p, đợi nước ấm các bạn đem rửa ngâm  vùng da bị tổn thương do bệnh gây nên.
  • Nhằm tăng hiệu quả điều trị, các bạn nên kết hợp chà xát nhẹ bã chè cùng lá ổi lên vùng da bị bệnh.
  • Sau khi lau khô các bạn sử dụng thuốc bôi như bình thường, áp dụng 1 lần hàng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Với những cách điều trị bệnh chàm trên các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho mình ngay tại nhà với những trường hợp nhẹ. Các bạn vẫn nên đến khám tại những cơ sở y tế để có được biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh chàm hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét