Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Mách bạn cây thuốc chữa bệnh eczema hiệu quả | Điều trị eczema tại nhà

Bệnh eczame hay còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác là bệnh chàm da. Hiện nay, đây là một căn bệnh ngoài da thường gặp rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Có rất nhiều cách để có thể điều trị bệnh eczema, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin được gửi đến các bạn những cây thuốc chữa bệnh eczema hiệu quả đã được khoa học kiểm chứng. Mời các bạn tham khảo để có thể lựa chọn áp dụng cho mình cách hiệu quả nhất.

Bột nghệ và cây neen

Từ xa xưa ông bà ta đã sử dụng nghệ trong việc làm đẹp cũng như điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có chàm da eczema. Cây neen đọc là nim có vị đắng được trồng nhiều tại những vùng nhiệt đới, đặc biệt là Ấn Độ.

cay-thuoc-chua-benh-eczema

Với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng và virut thì neen cho thấy sự hiệu quả của mình trong việc điều trị bệnh eczema. Các bạn có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh này theo cách sau: Lấy một vài lá neem rửa sạch sau đó nghiền nát trộn lẫn với bột nghệ sau đó bôi lên vùng da bị bệnh. Hàng ngày có thể ngâm rửa với nước của lá cây neem giúp gia tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Nha đam (lô hội)

Gel nha đam đã không còn là xa lạ gì với nhiều người trong làm đẹp và chăm sóc da. Da khô là một phần nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm da eczema, gel nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, mát da dịu da làm giảm nhanh những triệu chứng của bệnh. Các bạn chỉ cần lấy gel nha đam bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh, có thể thêm một vài giọt vitamin E nhằm gia tăng hiệu quả của phương pháp điều trị bệnh này.

Bơ ca cao

Bơ ca cao có tác dụng giúp làm giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy, khô tróc vảy do những triệu chứng của bệnh gây nên. Trong bơ có chứa hàm lượng lớn chất bão hòa kèm theo tinh chất làm mềm da, ngoài ra bơ ca cao còn được lựa là nguyên liệu chính trong việc điều chế kem dưỡng da với công dụng chính là giúp giữ ẩm cho làn da.

cay-thuoc-chua-benh-eczema

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân được biết đến là một chất có tác dụng làm mềm da cũng như nuôi dưỡng làn da khô do bệnh gây nên rất hiệu quả. Đây cũng là một trong những phương pháp hiệu quả cao trong những cây thuốc chữa bệnh eczema bởi trong dầu hành nhân có chứa rất nhiều chất như acid ursolic, acid oleic,... đây đều là những thành phần với tác dụng chống viêm kháng khuẩn, làm lành vết thương hiệu quả. Nên sử dụng dầu hạnh nhân ngay sau khi tắm sẽ gia tăng hiệu quả điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Tinh dầu quả bơ


Nếu nói đến cách điều trị bệnh eczema tại nhà tự nhiên thì không thể không nhắc đến tinh dầu bơ. Thành phần chính có trong bơ là những axit béo chuỗi dài, methanol, rượu béo, benzyl alcohol, cồn isopropyl và lipid... có tác dụng giúp làm ẩm da, ngăn ngừa khả năng phát triển của mầm bệnh cũng như loại bỏ nguyên nhân gây hại.

cay-thuoc-chua-benh-eczema

Các bạn có thể bôi trực tiếp dầu bơ lên vùng da bị bệnh hoặc cũng có thể dùng làm nguyên liệu chế biến trong các món ăn hàng giúp điều trị bệnh từ sâu bên trong.

Bệnh chàm eczema sẽ nhanh chóng được đẩy lùi nếu các bạn có những biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời hiệu quả. Hãy lựa chọn ngay cho mình một trong những cây thuốc chữa bệnh eczema mà chúng tôi gửi đến qua bài viết trên. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Chữa bệnh chàm bằng đông y | Cách chữa bệnh chàm da hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét