Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Giải đáp thắc mắc: Bệnh chàm da nên ăn gì cho nhanh khỏi bênh? từ chuyên gia

Chàm da là một căn bệnh da liễu dai dẳng rất khó để có thể điều trị dứt điểm. Việc điều trị chỉ nhằm vào hạn chế những triệu của bệnh chứ không thể điều trị tận gốc mầm bệnh. Ngoài việc điều trị, chế độ ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng của bệnh mà người bệnh cần nắm rõ. Bài viết hôm nay chúng tôi xin được gửi đến các bạn các loại thực phẩm mà người mắc bệnh chàm nên ăn. Hãy ghi nhớ để giúp tình trạng bệnh của mình được thiện.

Người mắc bệnh chàm da nên ăn gì?

Tránh xa những chất dễ gây dị ứng

Người đang bị chàm da thường dễ phản ứng với các dị ứng hơn người bình thường, một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng cho cơ thể như: sữa, trứng, đậu nành, đậu phộng, lúa mì, quả họ cam, chocolate,...
benh-cham-da-nen-kieng

Đây đều là các loài thực phẩm có chứa chất gây dị ứng, các bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có thể lên cho mình một thực đơn tốt nhất với tình trạng cơ thể hiện tại.

Sử dụng mật ong

Thành phần của một số sản phẩm chăm sóc da có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Các thành phần khiến cho bệnh trở nên nặng hơn là talc, odium lauryl sulphate, lanolin, phthalate propylene glycol cùng một số thành phần khác dễ gây dị ứng mà các bạn cần tránh sử dụng.

benh-cham-da-nen-gi

Nếu bạn thắc mắc " bệnh chàm da nên ăn gì? " thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mật ong. Mật ong có chứa chất chống viêm, kháng nấm và vi khuẩn có hại, hỗ trợ tối đa cho hệ thỗng miễn dịch. Với mật ong các bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên vùng da bị chàm hoặc pha loãng với nước ấm uống hàng ngày cũng mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

Xem thêm: Dầu dừa chữa đươc bệnh gì? Cách chữa bệnh chàm da bằng dầu dừa hiệu quả.

Bổ sung thêm nhiều vitamin

Các chuyên gia cũng đã cho biết, chế độ ăn ảnh hưởng lớn đến khả năng điều trị bệnh chàm. Với một thực đơn có đầy đủ sự cân bằng giữa vitamin, chất khoáng và flavonoid sẽ là một điều rất tốt giúp người bệnh cải thiện tình trạng bệnh. Khi bị chàm các bạn nên cố gắng bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm có chứ các vitamin dưới đây:
  • Kẽm: có nhiều trong hải sản ( chú ý ăn nhiều hạn chế kích ứng da), chocolate đen, hạt bí, thịt nạt đỏ
  • Vitamin C: có nhiều trong rau củ, quả, trái cây đa màu sắc.
  • Vitamin E: có trong nhiều hạt hướng dương, bơ, dầu dừa,...
  • Vitamin D: Có nhiều trong cá, phô mai và nấm,... ngoài ra các bạn có thể hấp thụ vitamin D thông qua ánh nắng mặt trời.
benh-cham-da-nen-gi


Trên đây là một số thông tin cho người mắc bệnh chàm da nên ăn gì? Các bạn có thể cân nhắc bổ sung hàng ngày giúp tăng hiệu quả điều trị, ngoài ra thì cũng cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh chàm da kiêng ăn gì nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét