Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Dầu dừa chữa đươc bệnh gì? Cách chữa bệnh chàm da bằng dầu dừa hiệu quả

Cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa hiện đang được rất nhiều người truyền nhau áp dụng. Dầu dừa ngoài tác dụng điều trị chàm còn giúp làm đẹp cho da, đơn giản sử dụng nên được ưu tiên hơn cả. Vì sao lại như vậy và cách trị chàm bằng dầu dừa như thế nào? Mời các bạn theo dõi thông qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Vì sao dầu dừa lại được sử dụng nhiều trong chăm sóc da

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu cho thấy, trong dầu dừa có rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như:
  • Palmitic ( 8,8%), acid lauric (47,5%), caprylic ( 7,8%), acid myristic ( 18,1%), stearic (2,6%), caproic ( 0,5%), capric (6,7%).
  • Acid béo chưa bão hòa một nối đôi: Acid linoleic (1,6%)
  • Acid béo chưa bão hòa đa nối đôi: Những polyphenol (là các chất giúp tạo nên mùi thơm đặc trưng của dừa đối với những sản phẩm chưa được tinh luyện), acid gallic, acid oleic ( 6,2%),...
  • Dẫn xuất chủ yếu của acid béo: ethanolamid, Polysorbat, ester, betain, ethoxylat, polyol ester và monoglycerid.
  • Các dẫn xuất của chất béo: chlorid, alcohol sulphate, ether sulphate.
  • Những khoáng chất gồm có: vitamin E, K sắt, canxi, magne,...
Với rất nhiều dưỡng chất trên thì thực sự dầu dừa rất tốt trong việc điều trị bệnh chàm da. Dầu dừa còn có chứa Acid béo bão hòa một trong những thành phần quan trọng có tác dụng giúp bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể.

tac-dung-cua-dau-dau-dua

Ngoài ra, đây cũng là một chất kháng khuẩn giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại, ngăn ngừa tình trạng Oxy hóa tự nhiên tại vùng da bị bệnh giúp da nhanh lành hơn. Lượng lớn vitamin E có trong dầu dừa giúp da trở nên mịn mạng, kích thích quá trình tái tạo tế bào chết, ngăn chạn tình trạng nứt nẻ da do chàm gây nên.

Những cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa

Bôi dầu dừa

Với dầu dừa các bạn có thể sử dụng trực tiếp bằng cách thoa dầu dừa lên vùng da bị chàm giúp điều trị bệnh hoặc thoa lên các vùng da lành khác giúp làm mềm, mịn da tăng cường độ ẩm cho da ngăn ngừa khả năng mắc bệnh. Các bước tiến hành như sau:
  1. Chuẩn bị khoảng 50 ml dầu dừa cùng một miếng vải bông mềm sạch.
  2. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm bằng nước ấm sau đó lau khô bằng vải bông mềm.
  3. Thoa đều dầu dừa lên vùng da bị chàm rồi và massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút để dầu dừa có thời gian thấm vào da nuôi dưỡng da. Sau khoảng 15p các bạn lau sạch lại với khăn bông mềm.
cach-chua-benh-cham-da-bang-dau-dua

Sử dụng dầu dừa trong ăn uống hàng ngày

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu thường gặp trong các món ăn. Đây là một cách thực hiện đơn giản, dễ dàng thực hiện đối với người mắc bệnh chàm da. Người bệnh có thể pha một chút dầu dừa với nước ấm để uống hay sử dụng trong các món ăn thường ngày cũng giúp điều trị chàm hiệu quả. Những dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ ngấm vào sâu bên trong cơ thể hỗ trợ điều trị bệnh.

cach-chua-benh-cham-da-bang-dau-dua

Cách trị bệnh chàm da bằng dầu dừa vừa hiệu quả lại đơn giản thực hiện, phù hợp với tất cả mọi người. Đối với các cách chữa bệnh chàm bằng đông y hay dân gian thì đây được nhiều người áp dụng hơn cả, các bạn cũng có thể cân nhắc áp dụng cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét