Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Giải đáp bệnh chàm da nên khiêng ăn gì? Điều trị bệnh chàm da hiệu quả tại nhà

Bệnh chàm da là tình trạng viêm da lớp thượng bì thường khởi phát do cơ thể bị dị ứng cơ địa (dị ứng với thức ăn, viêm mũi dị ứng, hen suyễn,...). Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chàm da và một trong những nguyên nhân chính gây nên là bởi thực phẩm. Khi thức ăn không được chế biến đúng cách hay khi ăn phải một số loại thực phẩm có chứ chất gây kích ứng sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương và dẫn đến căn bệnh chàm da hơn. Vậy chàm da nên kiêng ăn gì? tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi bị chàm da nên khiêng ăn gì?

Dù các bạn có áp dụng những phương pháp điều trị chàm bằng đông y, tây y hay những bài thuốc dân gian trị chàm thì yếu tố thực phẩm ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị bệnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh chàm da nên kiêng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh một cách tốt nhất.

benh-cham-da

Kiêng ăn nhóm thực phẩm chứa chất kích ứng cao

Đậu phộng, lúa mì, đậu nành, ngô, nấm, giá, những chế từ sữa hay thực phẩm có chất bảo quản,.... đây đều là thức ăn có chứa nhiều dầu, lượng đạm cao cùng khoáng chất với một lượng chất tăng trưởng,... các chất này là chất có hại cho da, dễ gây dị ứng cho da.

benh-cham-da-kieng-an-gi

Đây còn là những loại thực phẩm thường hay được sử dụng rất nhiều các chất bảo quản, chất kích thích nên thường không tốt với cơ thể đặc biệt là da. Đối với những người có làn da nhạy cảm, mẫn cảm những người đang mắc bệnh chàm khi vô tình ăn phải các loại thực phẩm này sẽ khiến cho da bị dị ứng, tình trạng bệnh cũng trở nên trầm trọng khó điều hơn.

Chàm da kiêng thịt gà và chất tanh

Thịt gà, các loại hải sản như tôm, cua, ốc hến, cá biển,... có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nhưng đối với người đang mắc bị chàm thì hoàn toàn ngược lại. Phần da gà và trong hải sản có chứa rất nhiều chất tanh đây là chất gây ngứa, dị ứng cho da. Theo một số nghiên cứu cho thấy: rất nhiều trường hợp mắc bệnh chàm là bởi đã ăn nhiều những loại thực phẩm này trong thời gian dài mà tích tụ gây nên bệnh.

benh-cham-da-kieng-an-gi

Kiêng nội tạng động vật

Nội tạng có nhiệm vụ tích tụ độc tố và phân giải lượng độc tố này ra ngoài cơ thể. Do đó đây là chính là nơi mà các thành độc hại có trong thức ăn tích tụ lại. Đối với người đang bị dị ứng da thông thường, thì chỉ cần ăn nội tạng động vật là ngay lập tức tình trạng nồi mẩn ngứa sẽ xuất hiện khắp. Còn với người đang bị chàm thì thực sự nguy hiểm, khi ăn vào sẽ khiến cho các triệu chứng của bệnh phát triển mạnh mẽ hơn, lan rộng nhanh sang các vùng da khác khiến da cực kỳ ngứa ngáy khó chịu.

benh-cham-da-kieng-an-gi

Thực phẩm gia vị cay nóng, kích thích

Đồ ăn nóng, gia vị cay của tiêu, ớt... cũng sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ và đặc biệt là bia rượu sẽ càng khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng mà người bệnh cần đặc biệt chú ý. 

benh-cham-da-kieng-an-gi
Điều trị chàm da đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và cố găng hạn chế tối đa những thói quen hàng ngày có thể hiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng. Các bạn đã nắm rõ cho mình thông tin khi mắc bệnh chàm thì nên kiêng gì? Hãy cố gắng hạn chế tối đa ăn các loại thực phẩm này để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất nhé!

Xem thê: Phòng ngừa và điều trị bệnh chàm hiệu quả triệt để không tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét