Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Cách chữa bệnh chàm bằng dầu oliu tại nhà hiệu quả cho bạn

Rất nhiều bệnh nhân đã đến bày tỏ, chia sẻ hiệu quả của phương pháp chữa bệnh chàm bằng dầu oliu chỉ với vài bước mỗi ngày. Bạn có bao giờ thắc mắc dầu oliu làm sao mà lại có thể điều trị chàm hiệu quả như vậy? Cách trị chàm da bằng dầu oliu như thế nào? Tất cả đều được chúng tôi gửi đến các bạn qua bài viết dưới đây.

Dầu oliu trị chàm da như thế nào? 

Các nhà khoa học đã cho thấy trong dầu dừa có chứa rất nhiều những dưỡng chất có lợi cho cơ thể như: squalene, polyphenol, acidas oleic và vitamin E. Đây đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường độ ẩm cho da, da trở nên đàn hồi, giảm tình trạng bong tróc da. Từ đó, những tổn thương do chàm gây nên sẽ nhanh chóng được phục hồi, da trở nên mềm hơn.

chua-benh-cham-bang-dau-oiu

Hơn nữa, dầu oliu với chứa hợp chất oleocanthal có công dụng ngăn ngừa hoạt động từ những tác nhân gây kích ứng dẫn đến chàm da. Bởi vậy đối với những người bị chàm dầu oliu sẽ giúp chống viêm, sát trùng, phòng ngừa tình trạng nhiễm khuẩn.

Dầu oliu không chỉ giúp ức chế lại sự phát triển những triệu chứng của chàm, mà còn cung cấp lượng lớn những tinh chất giúp nuôi dưỡng cùng phục hồi những tổn thương ở trên da.

Những phương pháp chữa bệnh chàm bằng dầu oliu tại nhà hiệu quả

Là một trong số những cách chữa bệnh chàm bằng đông y, dưới đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số cách sử dụng dầu oliu chữa chàm như:

Cách 1: Bôi trực tiếp dầu oliu lên da bị chàm
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm với nước ấm hoặc nước muối loãng.
  • Nhỏ vài giọt dầu oliu lên tay rồi thoa lên những vùng da bị tổn thương do chàm gây nên.
  • Massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da.
  • Kiên trì thực hiện cách này hàng ngày, buổi tối trước khi đi ngủ nên thoa 1 lần và rửa sạch vào sáng hôm sau.
chua-benh-cham-bang-dau-oiu


Cách 2: Tắm cùng dầu oliu

Đối với những người bị chàm nổi nhiều, bệnh lâu lan ra những vùng da khác trên cơ thể thì có thể áp dụng phương pháp tắm cùng dầu oliu này.
  • Lấy khoảng 30ml dầu oliu vào bồn tắm sau đó thêm nước ấm.
  • Ngâm toàn bộ cơ thể trong bồn từ 15 – 20 phút. Trong quá trình ngân, nhẹ nhàng chà xát nhẹ những vùng da bị chàm để loại bỏ đi các tết bào chết trên da.
  • Sau khi đã ngâm mình xong thì bạn xả lại bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô người.
  • Với phương pháp này các bạn có thể áp dụng từ 1 – 2 lần một tuần.
Cách 3: Trị chàm da bằng dầu oliu cùng với giấm

Giấm được biết đến có tác dụng diệt khuẩn rất tốt khi được kết hợp cùng dầu oliu sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn. Trộn đều hỗn hợp giấm và dầu oliu theo tỉ lệ 2:1.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm, các bạn tiến hành thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên vùng da bị thương do chàm gây nên. Massage nhẹ nhàng giúp hỗn hợp dễ dàng thấm vào da hơn.

chua-benh-cham-bang-dau-oiu

Trên đây là một số cách trị chàm bằng dầu oliu hiệu quả mà các bạn có thể cân nhắc áp dụng cho mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Dầu dừa chữa đươc bệnh gì? Cách chữa bệnh chàm da bằng dầu dừa hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét