Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Mách bạn cây thuốc chữa bệnh eczema tại nhà hiệu quả | Chữa eczema bằng đông y

Bệnh eczema hiện nay hoàn toàn có thể điều trị bằng các loại thuốc tây y hiệu quả, tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh nhẹ mà lại không muốn sử dụng các loại thuốc điều trị eczema dễ gây tác dụng phụ. Có rất nhiều cách điều trị bệnh eczema từ những bài thuốc dân gian tại nhà, đây đều là những vị thuốc tự nhiên rất an toàn với người bệnh.

benh-eczema

Rất nhiều cây thuốc chữa bệnh eczema được áp dụng điều trị hiện nay như rau răm, lá trầu không, lá muồng trâu,.... mà các bạn có thể áp dụng cho mình qua những cách sử dụng dưới đây.

Cách chữa bệnh eczema bằng rau răm

Có thể các bạn sử dụng rau răm ăn kèm trong các bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên có thể các bạn còn chưa biết đến như là một vị thuốc với mùi thơm, tính nóng, lành tính và có khả năng sát trùng lớn. Do đó rau răm thường được khuyên sử dụng trong điều trị eczema, theo dân gian truyền lại có 2 cách sử dụng rau răm để điều trị eczema như sau:
  • Cách 1: Ngâm rau răm với rượu trắng trong khoảng 30 phút sau đó chà lên vùng da bị eczema. Kiên trì áp dụng phương pháp này mỗi ngày từ 2-3 lần, chỉ trong vòng 5 ngày sẽ giúp bạn xua tan bệnh nhanh chóng.
  • Cách 2: Giã nát hoặc say nhuyễn lá rau răm sau đó đắp trực tiếp lên những vùng da tổn thương do eczema gây nên rồi để nguyên khoảng 30p sau đó lau nhẹ lại bằng khăn ấm.
rau-ram-tri-eczema

Cách chữa eczema bằng rau răm mặc dù lần đầu thực hiện gây cảm giác hơi xót, sau chỉ vài lần các bạn sẽ quen và không còn cảm giác này nữa. Các bạn cảm thấy tình trạng xót là do nước rau răm đang tiến hành sát khuẩn, chống viêm, chống nấm đừng vì thấy vậy mà bỏ dở giữa chừng.

Lá trầu không - Cây thuốc chữa bệnh eczema hiệu quả

Các nhà khoa học đã nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng có trong lá trầu không và đưa ra những chứng minh nhận định tác dụng của loại lá cây này trong điều trị các bệnh ngoài da đặc biệt trong đó là bệnh eczema. Đây là một loại cây lành tính, không chứ bất kỳ độc tố nào phù hợp với mọi làn da. Điểm nổi bật của lá trầu không là tinh dầu chavibetol cùng betel phenol trong lá có tác dụng gây ức chế sự phát triển của bệnh.

tri-eczema-bang-la-trau-khong

Với lá trầu không các bạn lấy một nắm lá tươi rửa sạch say nhuyễn vắt lấy nước cốt. Sau khi làm sạch vùng da bị eczema các bạn lấy phần nước cốt này bôi lên, nên bôi thêm ra ngoài ranh giới bệnh khoảng 2 cm để hạn chế khả năng bệnh lây lan của bệnh.

Chữa bệnh eczema bằng Lá Muồng Trâu

Muồng trâu hay còn được gọi là cây muồng lác. Tất cả những bộ phận của cây từ rễ đến ngon đều có thể sử dụng trong điều trị eczema. Tuy nhiên cách trị bằng lá muồng trâu đều lại điìu hỏi khá nhiều công sức, thời gian điều trị hơn so với những cách điều trị khác.

Trên đây là một cây thuốc chữa bệnh eczema hiệu quả thường được áp dụng, ngoài ra trong dân gian vẫn còn rất nhiều cách điều trị khác mà các bạn có thể cân nhắn áp dụng cho mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Cách chữa bệnh eczema bằng dầu dừa | Chữa chàm eczema tại nhà tự nhiên an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét